20 พฤศจิกายน 2551

ประชาธิปไตย

ถึงมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน...

จากวันวานที่ผ่านพ้นโลกใบหม่นๆใบนี้กลับถูกเติมแต่งมากยิ่งขึ้นด้วยมลพิษต่างๆนานา
หลายครั้งหลายคราที่พลังมวลชนสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆนานาได้สำเร็จ


วันนี้ก้อนกรวดน้อยๆเม็ดนี้ขอแสดงความเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่งแต่ไม่แข็งกร้าว อ่อนน้อมแต่ไม่อ่อนแอ ที่จะนำเสนอแนวคิดในมุมมองของตนเองบ้าง

จากการเมืองที่ไม่ถึงกับเขียวขจีสักเท่าไรนักในอดีตต้องมาเป็นการเมืองยุคแตกระแหง ประชาชนแบ่งพรรคแบ่งฝ่าย มีใครเคยถามตัวเองบ้างว่า “นี่ใช่วัตถุประสงค์ของการเมืองหรือไม่”

จากการศึกษาวิชาสปช.ในระดับประถม วิชาสังคมในระดับมัธยม กับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ค่อนข้างไม่สอดคล้องกันบอกกรวดน้อยว่า

สปช.---นักเรียนต้องชวนพ่อแม่ไปเลือกตั้งนะคะ...อย่านอนหลับทับสิทธิ์ อย่าขายเสียง คำขวัญต่างๆนานาที่ประโคมโหมแห่ติดตามเสาไฟฟ้า ใบปลิวตามหน้าบ้าน สะท้อนถึงเบื้องลึกจิตใจใครกันบ้าง
สังคม.---นักเรียนคะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย...มีพระมหากษัตริย์ดำรงตำแหน่งประมุขและทรงเป็นจอมทัพไทย....แต่คำว่าประชาธิปไตยที่ใสสะอาดล่ะ เคยเรียนรู้กันบ้างหรือไม่

วันนี้มีบุคคลผู้หนึ่งได้จุดประกายไอเดียแก่กรวดน้อยว่า...คุณต้องรู้จักวิเคราะห์การเมืองบนจุดยืนของตนเอง....และเน้นย้ำว่า...คุณอย่าลืมจุดยืนของตัวเองนะ???เป็นเสียงเบาๆกับดวงตาที่แฝงไปด้วยความหวังที่ฝากไว้กับพลังใหม่ดวงนี้...ที่ทำให้ทันฉุกคิดว่า ใช่ซี๊...เกิดมาทั้งทีลองกันซักหน...

คำว่าวิเคราะห์ กับคำว่าการเมือง เมื่อนำมารวมกันแล้วบอกได้คำเดียวว่ายังไม่ลึกซึ้งถึงความหมายใดๆทั้งสิ้น แต่จากWebblogนี้ ก็ปรารถนาเป็นอย่างสูงสุดว่าจะได้รับแง่มุมจากหลายๆคน หลายๆสาขาอาชีพ หลายๆวัย เพื่อมาประสิทธิ์ประสาทสมองน้อยๆนี้ ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ


***พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ 5 โมงเย็นนะคะ***








สระ-ลาน-ลม

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นั่นดิ่
ถ้าซึ้งกับคำว่าประชาธิปไตยจริงคงไม่ทำแบบนี้
เรียนไปแล้วเอามาใช้บ้างเน้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช่ ประชาธิิปไตย

มีความรักไทยกันมั้ง

ปากบอกว่ารัก ใจทำไหม???